NEWS

TIN TỨC

Màu sắc tạo nên sự đặc biệt trong in ấn bao bì

TIN TỨC

Thiết kế bao bì chính là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm mà màu sắc chính là chiếc “chìa khóa vàng” quyết định sự thành công của thiết kế đó.

Nếu được vận dụng tốt, màu sắc sẽ là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ bộ công cụ xây dựng thương hiệu nào. Đa phần các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc để gián tiếp gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, màu sắc của các thiết kế bao bì của các ngành hàng khác nhau lại có những cách sử dụng khác nhau.

1. Bao bì sử dụng màu xanh dương – Gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng

Trong nhiều nghiên cứu về tác động tâm lý đối với màu xanh, nhiều nhà nghiên cứu về màu sắc nhận thấy rằng, màu xanh mang đến thông điệp về sự tin cậy. Đó chính là lý do mà màu xanh thường được sử dụng nhiều và đa phần mọi người đều thích màu xanh.
Màu xanh là màu của niềm tin, hòa bình, trật tự và lòng trung thành (nguyên bản). Màu xanh gợi nhớ sự điềm tĩnh và cảm giác thanh thản. Chính vì vậy, đa phần các sản phẩm bao bì, hộp giấy trong lĩnh vực y tế thường sử dụng màu xanh làm màu chủ đạo, bởi vì màu xanh mang đến cảm nhận tin tưởng và thanh thản.

 

mau-sac-tao-nen-su-dac-biet-trong-in-an-bao-bi-inantienhung.com

 

Đây là cảm xúc rất cần thiết đối với lĩnh vực này. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực y tế, các loại bao bì, hộp giấy chúng ta thường thấy có sự kết hợp giữa màu xanh và màu trắng để tạo nên cảm giác tinh khiết, sạch sẽ và đáng tin cậy.
Bởi vì màu xanh là màu tượng trưng cho sự tinh khiết, do đó các bao bì của sản phẩm nước uống tinh khiết cũng thường sử dụng gam màu này để thể hiện khía cạnh này.

2. Bao bì màu cam – Sự vui vẻ, kích thích hành động

Màu cam là một gam màu nóng. Do đó khi sử dụng trong các thiết kế bao bì, hộp giấy cần cân nhắc để gam màu này không quá áp đảo các thông điệp thực tế của quảng cáo. Màu cam tạo cảm giác vui vẻ, kích thích sự hành động.
Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Do đó, trong các thiết kế bao bì, hộp giấy dành cho các sản phẩm của trẻ em, đa phần nhà thiết kế thường sử dụng màu cam làm gam màu chính.

 

3. Bao bì màu xanh lá – Tượng trưng ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm

Màu xanh lá cây là màu màu lí tưởng cho các sản phẩm môi trường và sản phẩm ngoài trời. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho màu sắc thiên nhiên. Chính vì vậy, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau.
Chính bởi biểu trưng cho màu sắc thiên nhiên, nên sắc xanh lá cây thường sử dụng làm gam màu chính cho bao bì các sản phẩm gắn liền với thiên nhiên, thể hiện sự thuần khiết. Trong đó, các sản phẩm nước uống đóng chai thường sử dụng gam màu này.

 

4. Bao bì sử dụng màu đỏ – Tạo sự hưng phấn, kích thích

Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho phản ứng cơ thể trở nên năng nổ, mạnh mẽ. Chính vì thế, trong các thiết kế của bao bì thực phẩm thường sử dụng gam màu đỏ để kích thích sự thèm ăn. Màu đỏ mang đến cảm giác say mê, là một màu thường được ứng dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm.

Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ được xem như màu may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Tuy nhiên ở phương Tây, màu đỏ cũng biểu tượng cho máu, chiến tranh, đau thương và cả sự đe dọa. Do vậy, cần cẩn thận trong sử dụng màu đỏ để tận dụng ưu điểm và tránh gây phản cảm thái quá.

 

mau-sac-tao-nen-su-dac-biet-trong-in-an-bao-bi-inantienhung.com

 

Nếu bạn còn băn khoăn về địa điểm in thùng carton chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi để đặt hàng. Chúng tôi chuyên cung cấp in tui giay, hop giayhop cung, in thung carton chất lượng sản phẩm của chúng tôi đã được thị trường biết đến hơn 10 năm nay và chúng tôi luôn không ngừng cải tiến, đầu tư thiết bị hiện đại nhằm thỏa mãn đầy đủ chính xác, kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nội địa và đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

Hiện nay, với sự tăng cường một số máy móc thiết bị chuyên dùng tân tiến nhất và đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho quý công ty các sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý, dịch vụ chu đáo, đáp ứng yêu cầu về tiên chuẩn chất lượng và tiến độ cho việc Xuất Khẩu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt hàng.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN HƯNG SÀI GÒN
 
Liên hệ: Đỗ Văn Dũng
Địa chỉ: 
592 Lê Văn Quới, P, Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Điện thoại: 
(028) 37 671 426 – Fax: (028) 37 504 207 
Mobile: 0909 850 213 – 0909849246 ( Mr. Dũng )
Email: 
dungdo@inantienhung.com – tienhungsg@gmail.com
Website: 
www.inantienhung.com – www.inantienhung.com.vn
 

CONTACT

Liên hệ để được tư vấn

Nhấn nút để gọi

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU